Danh sách 7 tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam


Tại Việt Nam, có rất nhiều tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, y tế, môi trường, phát triển cộng đồng, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, v.v.

Sau đây là một số tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam:

1. Save the Children Việt Nam

Save the Children Việt Nam

Save the Children Việt Nam là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ và giúp đỡ trẻ em ở các vùng đang phát triển tại Việt Nam. Tổ chức được thành lập từ năm 1990 và hiện tại có trụ sở chính tại Hà Nội.

Save the Children Việt Nam hoạt động với mục đích giúp đỡ trẻ em có một cuộc sống tốt hơn bằng cách cung cấp các dịch vụ về giáo dục, sức khỏe, dinh dưỡng, bảo vệ trẻ em, giảm nghèo và khắc phục hậu quả của thiên tai. Tổ chức đặc biệt quan tâm đến việc giúp đỡ trẻ em từ các gia đình nghèo và những người dân tộc thiểu số, những khu vực bị bỏ lại phía sau về phát triển.

Save the Children Việt Nam đã thực hiện nhiều dự án và chương trình quan trọng tại Việt Nam như: cung cấp dịch vụ y tế và dinh dưỡng cho trẻ em, hỗ trợ giáo dục cho trẻ em mắc bệnh tự kỷ, tăng cường năng lực cho nhân viên y tế, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, giảm thiểu tỷ lệ tử vong sơ sinh và giảm nghèo bền vững.

Với tầm nhìn là "Một thế giới không có trẻ em chịu đói, đóng cửa phòng học, không có cha mẹ hay người chăm sóc, phải đối mặt với bạo lực hoặc chiến tranh", Save the Children Việt Nam đã và đang đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của trẻ em tại Việt Nam.

2. Việt Nam Red Cross ((Hội Chữ thập đỏ Việt Nam)

Việt Nam Red Cross

Việt Nam Red Cross là tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực cứu trợ và hỗ trợ nhân đạo tại Việt Nam. Tổ chức được thành lập từ năm 1946 và là thành viên của Tổ chức Khỏe thế giới (IFRC) và Liên đoàn Hồng Ủy quốc tế (ICRC).

Việt Nam Red Cross hoạt động với mục tiêu giúp đỡ những người cần giúp đỡ nhất trong xã hội, bao gồm người nghèo, người khuyết tật, người già, trẻ em mồ côi, nạn nhân của các thiên tai và chiến tranh, và những người bị ảnh hưởng bởi các bệnh dịch. Tổ chức thực hiện các hoạt động như cung cấp thực phẩm, nước uống, quần áo, thuốc men và các dịch vụ y tế cơ bản cho những người có nhu cầu.

Ngoài ra, Việt Nam Red Cross còn tham gia hoạt động tình nguyện và giáo dục cộng đồng về các vấn đề nhân đạo, giảm thiểu rủi ro thiên tai và hỗ trợ tìm kiếm những người mất tích. Tổ chức cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tuyển dụng và huấn luyện các tình nguyện viên để tham gia các hoạt động nhân đạo.

Việt Nam Red Cross là một tổ chức phi lợi nhuận uy tín và có sự ủng hộ từ cộng đồng, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Tổ chức luôn cố gắng hoàn thiện và nâng cao năng lực của mình để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu giúp đỡ của những người có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

3. Newborns Vietnam

Newborns Vietnam

Newborns Vietnam là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2009 nhằm cải thiện chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Tổ chức được đặt tại Hà Nội và hoạt động với mục tiêu giúp đỡ cho các bệnh viện tại Việt Nam cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh.

Newborns Vietnam chuyên tập trung vào các hoạt động cứu trợ và hỗ trợ sức khỏe cho trẻ sơ sinh bị bệnh tật, đặc biệt là các trẻ sinh non. Tổ chức thực hiện các hoạt động như tài trợ cho các bệnh viện có thể cung cấp chăm sóc đúng tiêu chuẩn và đào tạo cán bộ y tế, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu về các bệnh tật liên quan đến trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, Newborns Vietnam còn tham gia các hoạt động như tài trợ cho các gia đình có trẻ sơ sinh bị bệnh tật, cung cấp trang thiết bị y tế và thuốc men, đồng thời tài trợ cho các chiến dịch tuyên truyền về sức khỏe trẻ em tại Việt Nam.

Tổ chức Newborns Vietnam được hỗ trợ bởi nhiều đối tác, bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước. Tổ chức cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến sức khỏe trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

4. Blue Dragon Children's Foundation

Blue Dragon Children's Foundation

Blue Dragon Children's Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. Tổ chức này được thành lập vào năm 2003 với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

Blue Dragon Children's Foundation chuyên tập trung vào các hoạt động như tài trợ học vấn, cung cấp dinh dưỡng và chăm sóc y tế cho trẻ em, đào tạo kỹ năng nghề cho thanh thiếu niên, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm gia đình cho các trẻ em mất tích hoặc bị bỏ rơi.

Ngoài ra, Blue Dragon Children's Foundation còn tham gia các hoạt động như tuyên truyền và nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến trẻ em và thanh thiếu niên ở Việt Nam. Tổ chức cũng thường xuyên hợp tác với các tổ chức và cá nhân khác để cùng nhau xây dựng một môi trường tốt hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam.

Blue Dragon Children's Foundation được hỗ trợ bởi nhiều đối tác, bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước. Tổ chức này cũng là một trong những tổ chức được đánh giá cao trong việc giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên tại Việt Nam.

5. Oxfam Việt Nam

Oxfam Việt Nam

Oxfam là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và hoạt động quốc tế với mục đích chính là giảm nghèo và đảm bảo quyền lợi cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Oxfam đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1955 và hoạt động chính thức tại đây từ năm 1993.

Oxfam Việt Nam tập trung vào các vấn đề như phát triển nông thôn, giáo dục, tài chính dân sự, chính sách phát triển, quản lý tài nguyên thiên nhiên và phát triển đô thị bền vững. Các chương trình của Oxfam tại Việt Nam có mục tiêu cải thiện cuộc sống của những người nghèo và bảo vệ quyền lợi của họ. Tổ chức cũng thường xuyên tuyên truyền về các vấn đề quan trọng như bình đẳng giới, tài nguyên thiên nhiên và quyền công dân.

Oxfam Việt Nam thường hợp tác với các tổ chức địa phương và chính phủ để thực hiện các hoạt động của mình. Tổ chức cũng cung cấp các hình thức hỗ trợ khác nhau cho cộng đồng như cung cấp tài trợ và hỗ trợ cho các tổ chức phi chính phủ, cung cấp tư vấn kỹ thuật cho các nhóm nông dân và cung cấp giáo dục về các vấn đề xã hội cho trẻ em và thanh niên.

Tổ chức Oxfam là một trong những tổ chức quốc tế lớn nhất hoạt động tại Việt Nam và đã có nhiều thành tựu quan trọng trong việc giảm nghèo và đảm bảo quyền lợi cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

6. Wildlife At Risk

Wildlife At Risk

Wildlife At Risk (WAR) là một tổ chức phi lợi nhuận tại Việt Nam. Tổ chức này được thành lập vào năm 2004 với mục đích bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống của chúng tại Việt Nam. WAR hoạt động chủ yếu trong việc giáo dục, tuyên truyền, nghiên cứu, cứu hộ và bảo tồn động vật hoang dã.

Các hoạt động cụ thể của WAR bao gồm tổ chức các chương trình giáo dục và đào tạo cho sinh viên, cộng đồng và các tổ chức khác về bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống của chúng, tư vấn và hỗ trợ cho các chính quyền địa phương trong việc quản lý và bảo tồn động vật hoang dã, tiến hành các cuộc điều tra và nghiên cứu khoa học về động vật hoang dã, cũng như cứu hộ và chăm sóc động vật hoang dã bị thương tật hoặc mắc kẹt.

WAR cũng là thành viên của nhiều mạng lưới bảo tồn và phát triển bền vững quốc tế, và đã được nhiều tổ chức quốc tế công nhận và tài trợ cho các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã của mình.

7. Better Life Vietnam

Better Life Vietnam

Better Life Vietnam (BLV) là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2005 tại Hà Nội, Việt Nam. Tổ chức này tập trung vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ em và gia đình nghèo ở các khu vực nông thôn và đô thị của Việt Nam.

Các hoạt động chính của BLV bao gồm cung cấp các chương trình giáo dục và đào tạo kỹ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên, hỗ trợ xây dựng và phát triển cộng đồng, cung cấp giáo dục về sức khỏe sinh sản và tài chính, tư vấn hướng nghiệp, tài trợ học bổng và hỗ trợ đào tạo nghề cho các em trẻ em.

BLV cũng thực hiện các hoạt động kết nối và tuyên truyền nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng về vấn đề giáo dục và phát triển cộng đồng. Ngoài ra, tổ chức cũng thường xuyên tuyển dụng và đào tạo các tình nguyện viên để tham gia vào các hoạt động của mình.

Tổ chức Better Life Vietnam đã có những đóng góp tích cực trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ em và gia đình nghèo tại Việt Nam. Từ những hoạt động của mình, BLV mong muốn đem đến cho các em trẻ cơ hội học tập và phát triển, giúp họ vượt qua khó khăn để đạt được một cuộc sống tốt hơn.

DANH SÁCH CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ ĐANG HOẠT ĐỘNG...

Ở Việt Nam, theo một số liệu không chính thức có khoảng 500 tổ chức NGOs thường ...

Giới thiệu về giờ trái đất

Được khởi xướng từ năm 2007 tại Sydney (Australia), đến nay Giờ Trái Đất là sự k...

DANH SÁCH CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ ĐANG HOẠT ĐỘNG...

Ở Việt Nam, theo một số liệu không chính thức có khoảng 500 tổ chức NGOs thường ...

Từ thiện là gì?

"Từ thiện" là cụm từ mà chắc rằng mỗi chúng ta đã nghe thấy đâu đó ít nhất một l...

DANH SÁCH CÁC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ ĐANG HOẠT ĐỘNG...

Ở Việt Nam, theo một số liệu không chính thức có khoảng 500 tổ chức NGOs thường ...

Tổ chức phi chính phủ (NGO) là gì?

Tổ chức phi chính phủ (NGO) là một tổ chức không phải là một bộ phận của chính p...

Giới thiệu dự án phi lợi nhuận "chongluadao"

ChongLuaDao (CLĐ) là một dự án phi lợi nhuận được bắt nguồn từ một buổi cafe trò...

Giới thiệu dự án nuôi em

Mỗi bữa, các bé sẽ được ăn thịt, đậu, canh, rau với giá 8,500đ/suất, gạo địa phư...

Phi lợi nhuận là gì? Mục đích hoạt động của các tổ...

Phi lợi nhuận có nghĩa là bất vụ lợi, các tổ chức phi lợi nhuận thường được biết...

Top 6 doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam

Để tìm hiểu về những doanh nghiệp xã hội đang hoạt động tại Việt Nam, Bài viết n...

Hiểu đúng hơn về doanh nghiệp xã hội

Căn cứ Điều 10 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về tiêu chí, quyền và nghĩa vụ củ...

Wetab - Giới thiệu về chúng tôi

Wetab được thành lập và tận dụng những lợi thế về số lượng người dùng internet t...

Làm thế nào để sử dụng Wetab

Wetab là một chrome extension, để sử dụng được wetab, bạn cần thực hiện cài đặt ...

Trách nhiệm xã hội của Wetab

Chúng tôi cam kết 55% lợi nhuận của mình cho hành động và đóng góp cho xã hội.

Không thể tìm thấy dấu trang khi dùng wetab

Một số trình duyệt tự động tắt thanh dấu trang khi tiện ích mở rộng mới được cài...

Quyền riêng tư khi sử dụng wetab

Chúng tôi bảo vệ và đảm bảo quyền riêng tư của bạn. Mỗi cá nhân được bảo vệ về c...

Gian nan hành trình tìm chữ của các em nhỏ vùng ca...

Thức dậy đi học từ 4 rưỡi sáng, các em học sinh của 3 thôn Chiêng Chà, Đông Phây...

Thúc đẩy trồng rừng với ecosia

Ecosia cũng như các công cụ tìm kiếm hay các trang web khác, đều kiếm tiền từ vi...

Bảo vệ môi trường biển với OceanHero

OceanHero là một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Vương quốc Anh, chu...

6 lý do mà bạn nên tham gia hoạt động tình nguyện

Bạn có phải là một người thích tham gia các chương trình tình nguyện? Tham gia t...